Xây dựng chỉ tiêu kiểm nghiệm nước

Hệ thống dịch vụ, liên hệ quảng cáo trên hệ thống của Team Mr Vương 0906.657.659 

  1. Sua cua sat tai nha
  2. Sua cua keo
  3. Thiết kế website
  4. Chữ ký số giá rẻ
  5. Dịch vụ hosting giá rẻ

Ô nhiễm nguồn nước đang là vấn nạn được toàn xã hội quan tâm bởi có đến 845.000 người tử vong mỗi năm do tiếp xúc và sử dụng nguồn nước bẩn, độc hại. Vì lẽ đó mà pháp luật Việt Nam kiểm soát nghiêm ngặt và  quy định khá chi tiết về các tiêu chí đảm bảo nguồn nước sạch. Trong đó kiểm nghiệm nước là quy định tiên quyết mà doanh nghiệp cần thực hiện.

Bài viết mới:

  • Những điều cần biết về kiểm nghiệm thức ăn chăn nuôi
  • Thủ tục công bố thực phẩm chức năng chi tiết
  • Hướng dẫn tự công bố sản phẩm bánh kẹo

Kiểm nghiệm nước và chỉ tiêu kiểm nghiệm chung

Kiểm nghiệm nước là một trong những hình thức để nhà nước, doanh nghiệp và người dân có thể kiểm soát được chất lượng nguồn nước đang dùng trong sinh hoạt và kinh doanh. Thông qua việc phân tích các thành phần trong nước dựa trên bảng chỉ tiêu giới hạn các chất ta sẽ đánh giá được chất lượng và mức độ an toàn của nguồn nước đang sử dụng.

Chỉ tiêu kiểm nghiệm chung đối với nước:

  • Phân tích vi sinh
  • Phân tích nước biển
  • Phân tích hoạt động nước
  • Phân tích hàm lượng nước cho ngành dầu khí
  • Phân tích nước sản xuất
  • Kiểm nghiệm nước ăn uống
  • Kiểm nghiệm nước cất
  • Kiểm nghiệm nước sinh hoạt
  • Kiểm nghiệm về chất lượng nước uống trong đường ống dẫn nước
  • Kiểm soát tình trạng nước làm mát
  • Phân tích chứng nhận chất lượng nước tuân thủ các quy chuẩn BAP, QCVN

Các loại nước và chỉ tiêu kiểm nghiệm tương ứng

Hiện nay nước được chia thành 4 loại chính là nước ăn uống, nước sinh hoạt, nước đóng chai, nước uống không cồn. Tương ứng với mỗi loại là các chỉ tiêu kiểm nghiệm riêng được quy định tại tiêu chuẩn:

  • Tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT áp dụng cho nước dùng trong ăn uống.
  • Tiêu chuẩn QCVN 02:2009/BYT áp dụng cho nước dùng trong sinh hoạt.
  • Tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT áp dụng cho nước dùng trong kinh doanh dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, nước đóng bình, đóng chai.
  • Tiêu chuẩn QCVN 6-2:2010/BYT áp dụng cho nước uống không cồn, bao gồm nước rau quả, nectar rau quả và đồ uống pha chế sẵn không cồn.

**Để tiến hành kiểm nghiệm, trước tiên bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng nước để lập bảng chỉ tiêu kiểm nghiệm phù hợp và tiết kiệm chi phí.

Chỉ tiêu kiểm nghiệm nước ăn uống

Nước ăn uống là nước sử dụng trực tiếp, dùng để ăn uống hoặc chế biến thực phẩm. Các chỉ tiêu kiểm nghiệm nước ăn uống được quy định chi tiết tại QCVN 01:2009/BYT.

Chỉ tiêu kiểm nghiệm nước sinh hoạt

Nước sinh hoạt là nước sử dụng cho mục đích sinh hoạt thông thường, không sử dụng để chế biến thực phẩm tại nhà hay tại cơ sở chế biến, cũng không dùng để ăn uống trực tiếp. Các chỉ tiêu kiểm nghiệm nước sinh hoạt được quy định chi tiết tại QCVN 02:2009/BYT.

Chỉ tiêu kiểm nghiệm nước uống đóng chai

Nước uống đóng chai là nước sử dụng để uống trực tiếp, không chứa đường, không có chất tạo ngọt hay tạo hương. Nước đóng chai có chứa thêm khoáng chất và cacbon dioxit (CO2) tự nhiên hoặc bổ sung và không phải là nước khoáng thiên nhiên đóng chai. Các chỉ tiêu kiểm nghiệm nước uống đóng chai được quy định chi tiết tại QCVN 6-1:2010/BYT.

Chỉ tiêu kiểm nghiệm nước uống không cồn

Nước uống không cồn là nước uống không chứa rượu (alcohol) mà chỉ dùng với mục đích giải khát như nước rau củ quả, nectar rau quả, đồ uống pha chế sẵn không cồn.  Các chỉ tiêu kiểm nghiệm nước uống không cồn được quy định chi tiết tại QCVN 6-2:2010/BYT.

Dịch vụ tư vấn lập chỉ tiêu kiểm nghiệm nước

Trên đây là những thông tin liên quan đến kiểm nghiệm nước mà bạn cần lưu tâm khi tiến hành. Nếu bạn cần sự hỗ trợ pháp lý thực hiện thủ tục, hãy đến với Luật Khánh Phong! Chúng tôi sẽ cung cấp đến quý doanh nghiệp các thông tin chi tiết đầy đủ nhất về các chỉ tiêu kiểm nghiệm nước.

Đặc biệt, khi quý doanh nghiệp cần thực hiện công bố chất lượng sản phẩm, Việt Tín sẽ miễn phí tư vấn đồng thời miễn phí lập chỉ tiêu, đem sản phẩm đi kiểm nghiệm. Khi đó hồ sơ xin giấy tiếp nhận công bố cho sản phẩm của quý khách sẽ nhanh chóng được hoàn thiện và được chấp nhận ngay sau khi nộp cho cơ quan nhà nước

Bài viết tham khảo: 
 
 
Thông tin liên hệ 
Thành lập công ty giá rẻ HCM 
Địa chỉ: 143 đường Nguyễn Ảnh Thủ ( HT06), P Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM.
Chi nhánh hóc môn: 113 Phạm Thị Giây, Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn.
Chi nhánh Tân Bình: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Tân Bình, TpHCM.
Email: tranlan.tanthueviet@gmail.com
 
 
Chúc bạn thành công!
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ 0906.657.659 để mua thông tin này!