Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần

Hệ thống dịch vụ, liên hệ quảng cáo trên hệ thống của Team Mr Vương 0906.657.659 

  1. Sua cua sat tai nha
  2. Sua cua keo
  3. Thiết kế website
  4. Chữ ký số giá rẻ
  5. Dịch vụ hosting giá rẻ

Hiện nay do kinh tế phát triển như vũ bão việc các công ty thay đổi quy mô hoạt động cũng như hình thức kinh doanh sao cho phù hợp với khách hàng yêu cầu.Vì vậy việc thay đổi ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần là việc không thể tránh khỏi tất nhiên việc chuẩn bị hồ sơ như thế nào cho hợp lý với quy định của pháp luật,với những thắc đó công ty Bravolaw sẽ hỗ trợ cũng như giúp đỡ các doanh nghiệp được hiểu biết rõ hơn về phần hồ sơ cần thiết cũng như pháp lý khi công ty cổ phần thay đổi ngành nghề kinh doanh qua bài viết sau. Nếu có khó khăn gì có thể liên hệ dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh công ty Luật Khánh Phong để được trợ giúp sớm nhất.

Theo Điều 32.Luật doanh nghiệp 2014

Bài viết mới:

  • Thay đổi địa chỉ công ty có cần đăng báo mới nhất
  • Thủ tục bổ sung mã ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu
  • Kinh nghiệm thành lập công ty chuyển phát nhanh thành công

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

1. Doanh nghiệp phải thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi về một trong những nội dung sau đây:

a) Thay đổi ngành, nghề kinh doanh;

b) Thay đổi cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, trừ trường hợp đối với công ty niêm yết;

c) Thay đổi những nội dung khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

2. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

3. Công ty phải thông báo bằng văn bản đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi đối với cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài được đăng ký trong Sổ đăng ký cổ đông của công ty. Thông báo phải có nội dung sau đây:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính:

b) Đối với cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài chuyển nhượng cổ phần: tên, địa chỉ trụ sở chính của cổ đông nước ngoài là tổ chức; họ, tên, quốc tịch, địa chỉ của cổ đông là cá nhân; số cổ phần, loại cổ phần và tỷ lệ sở hữu cổ phần hiện có của họ trong công ty; số cổ phần và loại cổ phần chuyển nhượng;

c) Đối với cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng: tên, địa chỉ trụ sở chính của cổ đông nước ngoài là tổ chức; họ, tên, quốc tịch, địa chỉ của cổ đông là cá nhân; số cổ phần và loại cổ phần nhận chuyển nhượng; số cổ phần, loại cổ phần và tỷ lệ sở hữu cổ phần tương ứng của họ trong công ty;

d) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

4. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo. Trường hợp từ chối bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

5. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo quyết định của Tòa án hoặc Trọng tài thực hiện theo trình tự, thủ tục sau đây:

a) Người đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp gửi Thông báo đăng ký thay đổi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày bản án hoặc quyết định có hiệu lực thi hành. Kèm theo thông báo, phải có bản sao bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực thi hành;

b) Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét và thực hiện thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo nội dung bản án hoặc quyết định đã có hiệu lực thi hành trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo. Trường hợp từ chối bổ sung, sửa đổi thông tin theo nội dung thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp thì thông báo bằng văn bản cho người đề nghị đăng ký thay đổi biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có).

Thành phần hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh công ty cổ phần bao gồm:

  1. Thông báo thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh(do người đại diện theo pháp luật ký)
  2. Quyết định bằng văn bản về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh của Đại hội đồng cổ đông (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký). Quyết định phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.
  3. Bản sao biên bản họp về việc bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh của Đại hội đồng cổ đông (có chữ ký của tất cả các cổ đông, người đại diện theo ủy quyền dự họp hoặc có chữ ký của chủ tọa và thư ký). Biên bản phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.
  4. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.
  5. Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.
  6. Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

Công ty Luật Khánh Phong mong muốn sẽ là đối tác tin cậy lâu dài với khách hàng,nếu các bạn còn những thắc mắc gì hãy liên hệ đến công ty chúng tôi để được tư vấn thêm.

Bài viết tham khảo: 
 
 
Thông tin liên hệ 
Thành lập công ty giá rẻ HCM 
Địa chỉ: 143 đường Nguyễn Ảnh Thủ ( HT06), P Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM.
Chi nhánh hóc môn: 113 Phạm Thị Giây, Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn.
Chi nhánh Tân Bình: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Tân Bình, TpHCM.
Email: tranlan.tanthueviet@gmail.com
 
 
Chúc bạn thành công!
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ 0906.657.659 để mua thông tin này!