Điều kiện kinh doanh nhà hàng theo quy định hiện hành

Hệ thống dịch vụ, liên hệ quảng cáo trên hệ thống của Team Mr Vương 0906.657.659 

  1. Sua cua sat tai nha
  2. Sua cua keo
  3. Thiết kế website
  4. Chữ ký số giá rẻ
  5. Dịch vụ hosting giá rẻ
Điều kiện kinh doanh nhà hàng theo quy định hiện hành
Điều kiện kinh doanh nhà hàng theo quy định hiện hành

Kinh doanh nhà hàng là một trong những ngành dịch vụ đang phát triển. Khi muốn kinh doanh nhà hàng, chủ nhà hàng sẽ phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Điều kiện kinh doanh nhà hàng theo quy định pháp luật là gì? Sau đây, Luật Khánh Phong sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Điều kiện kinh doanh nhà hàng theo quy định hiện hành
Điều kiện kinh doanh nhà hàng theo quy định hiện hành

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp năm 2014
  • Luật An toàn thực phẩm năm 2010
  • Nghị định 155/2018/NĐ-CP

Phải đăng ký kinh doanh

Khi kinh doanh nhà hàng, chủ nhà hàng sẽ phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh. Khi đăng ký kinh doanh, việc xin các loại giấy phép sẽ dễ dàng hơn. Chủ nhà hàng sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh cho phù hợp với số vốn, khả năng quản lý của mình. Chủ nhà hàng có thể lựa chọn mô hình hộ kinh doanh nếu số vốn của mình không có nhiều. Mô hình hộ kinh doanh dễ quản lý.

Chủ nhà hàng cũng có thể lựa chọn mô hình doanh nghiệp. Hiện nay, pháp luật quy định có năm loại hình doanh nghiệp. Và chủ nhà hàng sẽ phải lựa chọn một trong năm loại hình doanh nghiệp đó để làm mô hình kinh doanh. Đó là Công ty cổ phần; Công ty TNHH 1 thành viên; Công ty TNHH 2 thành viên trở lên; Doanh nghiệp tư nhân; Công ty hợp danh.

Điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm

An toàn vệ sinh thực phẩm là điều kiện quan trọng trong kinh doanh nhà hàng. Chủ nhà hàng kinh xây dựng, tu sửa, cải tạo lại cơ sở để làm địa điểm kinh doanh nhà hàng. Yêu cầu phải đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện về nơi chế biến

Nơi chế biến của nhà hàng phải đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước để dùng, để nấu, để chế biến phải đảm bảo đúng quy chuẩn. Nguồn nước không bị ô nhiễm. Đảm bảo hàm lượng sắt không vượt quá 0,5 mg/l. Nguồn nước phải đảm bảo phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) về chất lượng nước sinh hoạt số 02:2009/BYT. Có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh. Cống rãnh ở khu vực nhà hàng, nhà bếp phải thông thoát, không ứ đọng.

Nhà ăn phải thoáng, mát, đủ ánh sáng, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ. Có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại. Có thiết bị bảo quản thực phẩm, nhà vệ sinh, rửa tay. Và thu dọn chất thải, rác thải hàng ngày sạch sẽ. Bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến.

Điều kiện về khu vực chế biến

Khu vực chế biến phải có dụng cụ, đồ chứa đựng riêng cho thực phẩm sống và thực phẩm chín. Dụng cụ nấu nướng, chế biến phải bảo đảm an toàn vệ sinh. Dụng cụ ăn uống phải được làm bằng vật liệu an toàn, rửa sạch, giữ khô. Tuân thủ quy định về sức khỏe, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Điều kiện trong chế biến và bảo quản thực phẩm

Nhà hàng phải đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến, bảo quản thực phẩm. Sử dụng thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm phải rõ nguồn gốc và bảo đảm an toàn, lưu mẫu thức ăn. Thực phẩm phải được chế biến bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh. Thực phẩm bày bán phải để trong tủ kính. Hoặc được để trong thiết bị bảo quản hợp vệ sinh, chống được bụi, mưa, nắng. Và chống sự xâm nhập của côn trùng và động vật gây hại. Thực phẩm bày bán được bày bán trên bàn hoặc giá cao hơn mặt đất.

Điều kiện về người trực tiếp chế biến thức ăn

Người trực tiếp chế biến thức ăn phải được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm. Và được chủ cơ sở xác nhận và không bị mắc các bệnh tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, viêm da nhiễm trùng, lao phổi, tiêu chảy cấp khi đang sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Lưu ý: Sau đáp ứng các điều kiện trên, chủ nhà hàng sẽ tiến hành thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau khi được cấp loại giấy phép đó, nhà hàng mới được kinh doanh bình thường.

Điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Theo quy định pháp luật, nhà hàng sẽ không cần phải thực hiện thủ tục xin giấy phép về phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, chủ nhà hàng nên đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ. Để đảm bảo điều kiện an toàn cháy nổ cho hoạt động kinh doanh nhà hàng. Cũng như đảm bảo cho những người người làm việc trong nhà hàng, khách hàng, cũng như của chính chủ nhà hàng.

Chủ nhà hàng nên có sơ đồ chữa cháy, thiết bị chữa cháy tại chỗ, ống tiếp nước chữa cháy, hệ thống chữa cháy tự động hoặc báo khói tự động. Đối với các nhà hàng có quy mô nhỏ, nên có các thiết bị phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ; như: bình cứu hỏa, vòi cứu hỏa,… Người quản lý cũng nên được tập huấn chữa cháy. Hệ thống điện phải đủ sức chịu tải trong thời gian cao điểm. Hệ thống nhà bếp cần thông thoáng. Sử dụng bình gas đúng tiêu chuẩn do nhà cung cấp có uy tín.

Trên đây là những thông tin về Điều kiện kinh doanh nhà hàng theo quy định hiện hành. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Luật Khánh Phong qua Hotline: 1900.6296 – đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép chuyên nghiệp nhất.

Bài viết tham khảo: 
 
 
Thông tin liên hệ 
Thành lập công ty giá rẻ HCM 
Địa chỉ: 143 đường Nguyễn Ảnh Thủ ( HT06), P Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM.
Chi nhánh hóc môn: 113 Phạm Thị Giây, Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn.
Chi nhánh Tân Bình: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Tân Bình, TpHCM.
Email: tranlan.tanthueviet@gmail.com
 
 
Chúc bạn thành công!
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ 0906.657.659 để mua thông tin này!